logo Loa kéo, loa karaoke di động chính hãng

TRÀO LƯU NGHE NHẠC EDM- DÒNG NHẠC ĐIỆN TỬ ĐANG HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG NHẠC VIỆT

Đăng bởi Nguyễn Văn Thuận vào lúc 02/08/2018

 

TRÀO LƯU NGHE NHẠC EDM- DÒNG NHẠC ĐIỆN TỬ ĐANG HOT NHẤT THỊ TRƯỜNG NHẠC VIỆT

 

Nền âm nhạc Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển với nên âm nhạc của thế giới. Với sự xuất hiện của nhiều dòng nhạc mới lạ hơn, đang được người yêu nhạc cũng như giới trẻ ưa chuộng. Trong đó có sự góp mặt của dòng nhạc EDM, một thể loại nhạc đang được rất nhiều  bạn trẻ thích thú, bởi sự sôi động cũng như tiết tấu giai điệu của nó, làm cho người nghe cảm thấy bị nghiện, hưng phấn theo. Và có thể nói, đây là trào lưu trong âm nhạc. Sau đây, tinmua24h sẽ cùng bạn khám phá chủ đề trào lưu nghe nhạc EDM- Dòng nhạc điện tử đang hot nhất thị trường nhạc Việt.

 

Xu hướng nghe nhạc EDM của giới trẻ hiện nay

 

Khái niệm dòng nhạc đin tử (EDM)

 

EDM nguyên tác của nó là Electronic Dance Music - nghĩa là âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử. Là thể loại nhạc có tiết tấu mạnh,nhanh, thuộc một nhánh của  dòng nhạc dance, là dòng nhạc sàn điện tử. Ra đời sau sự thoái trào của nhạc  quen thuộc disco vào thập niên 1970 – 1980, kế thừa những thanh âm rộn ràng đặc trưng của thể loại này, pha lẫn một chút thể nghiệm của nhạc pop (experimental pop). EDM được cho là có nguồn gốc từ Mỹ, được phát triển mạnh mẽ qua các lễ hội nhạc nhảy (Dance Festival), và các câu lạc bộ.

 

Khái niệm dòng nhạc điện tử (EDM)

 

Các thể loại nhạc thuộc dòng nhạc EDM

 

Nhạc EDM được cấu thành và xây dựng bằng những nhạc cụ điện tử như đàn Synthersizer, trống điện tử, và MIDI Sequencer. Dòng nhạc này được chia thành nhiều thể loại khác nhau, trong đó nổi bật là các thể loại nhạc Electronic, Techno, House và Trance là những dòng phổ biến và được các DJ ưa chuộng nhất, sử dụng chơi nhiều nhất hiện nay.

 

Electronic

 

Thể loại âm nhạc Elestronic được phát triển từ dòng nhạc Techno, là dòng nhạc chủ yếu được tạo ra từ trống điện tử TR-808 và các nhạc cụ điện tử khác. Hiện tại, hầu hết DJ trong các sàn nhảy đều chơi thể loại nhạc này.

 

Thể loại nhạc Electronic thuộc dòng nhạc EDM

 

House

 

House thể loại nhạc được ra đời và phát triển từ văn hóa sản nhảy. Với đặc điểm mang tính chất sôi động, huyền bí, kì ảo. House chủ yếu là những bài nhạc không lời, những bản hoà tấu, thỉnh thoảng được thêm vào các câu hát quen thuộc của ca sĩ. Điểm cơ bản để phân biệt được thể loại nhạc House với các dòng nhạc khác, đó là phần tempo khá nhanh, tiếng bass và trống là chủ đạo được đánh dồn dập.

 

Thể loại nhạc House của EDM

 

Techno

 

Techno tương tự như dòng nhạc elestronic nhưng đã được thiết kế mang chất riêng. Đây là thể loại có âm hưởng và giai điệu vui tươi, sôi động, và mạnh nhất trong các thể loại nhạc Dance. Techno được tạo ra bởi những nhạc cụ tối tân, trong đó, keyboard được sử dụng nhiều nhất, bên cạnh đó, dòng nhạc này còn có nền trống, tiếng bass rất riêng và táo bạo.

 

Thể loại nhạc Techno của EDM

 

Trance

 

Là thể loại nhạc được bắt nguồn từ Đức, Trance dần phát triển và lan rộng khắp Châu Âu, và thế giới. Đây là môt thể loại nhạc nhấn mạnh vào các âm thanh điện tử và được kéo dài đến cuối bài. Nhằm giúp người nghe có thể phân biệt được sự khác nhau giữa các đoạn, người ta chỉ thay đổi phần giai điệu, hay không khí của nhạc cụ điện tử. Trance về cơ bản là House. So với các dòng khác thì thể loại nhạc Trance là dòng có giai điệu dễ nghe nhất và được nhiều người yêu thích nhất.

 

Thể loại nhạc Trance thuộc dòng nhạc EDM

 

Dubstep

 

Thể loại nhạc Dubstep bắt nguồn từ nước Anh, sau đó lan trọng khắp thể giới. Khác với các thể loại nhạc khác của EDM, Dubstep có khả năng khiến người nghe hưng phấn nhờ bass và drum khá mạnh, nổi bật là phần bass drop. Đây là dòng nhạc phù hợp với người nghe có cá tính mạnh mẽ.

 

Thể loại nhạc Dubstep thuộc dòng nhạc điện tử EDM

 

Trào lưu nghe nhạc EDM

 

Ở thị trường âm nhạc Việt Nam, sau nhiều show diễn đình đám thì thể lọai âm nhạc EDM dần được giới trẻ yêu thích và dần trở nên thịnh hành hơn. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, nhiều bữa tiệc âm nhạc được tổ chức tại Việt Nam sử dụng âm nhạc điện tử, với nhiều DJ hay còn gọi là các phù thủy âm nhạc như Future Now Music Festival, Escape series, The Wave Music Festival, Hypersonic Music Festival, I Am Hardwell Vietnam… tạo cơ hội cho giới trẻ trải nghiệm không khí âm nhạc sôi động, chất lượng. Gần đây nhất là các đại nhạc hội như The tiger remix, heineken the remix,…

 

Bảo Thy chiến thắng The remix bằng dòng nhạc EDM

 

Đặc biệt là chương trình game show “The remix-Hòa âm ánh sáng” là bệ phóng của nhiều DJ trẻ của Việt Nam, làm cho tên tuổi của các ca sỹ được biết đến nhiều hơn ví dụ như The remix-Hòa âm ánh sáng năm 2017, là cuộc lột sát khá thành công của ca sỹ Bảo Thy cùng team của mình. Qua đó cho thấy dòng nhạc điện tử EDM ngày càng có sức hút mãnh liệt và dần trở thành trào lưu nghe nhạc của giới trẻ hiện nay.

 

Nghe nhạc EDM bằng loa kẹo kéo

 

Để thưởng thức trọn vẹn âm thanh của dòng nhạc này, các bạn nên chuẩn bị cho mình dụng cụ nghe nhạc, có chất lượng âm thanh cao cấp, mới có thể lột tả được hết sự cuốn hút của nó. Gợi ý nhé, hãy mua ngay cho mình chiếc loa kẹo kéo đang thịnh hành hiện nay, với chất lượng và công suất lớn rất phù hợp với nhu cầu nghe nhạc EDM.

 

Ghé ngay cửa hàng để được test loa và lựa chọn nhiều hơn các bạn nhé. Tinmua24h.com rất hân hạnh và phục vụ quý khách.

 

Liên hệ mua loa keo keo

Địa chỉ liên hệ : 202/15/6 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh - (Hẻm Chùa Khuông Việt)

Điện thoại hỗ trợ: 0938.002.550- 0938.002.553- 0866.818.151

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)