logo Loa kéo, loa karaoke di động chính hãng

ĐEO TAI NGHE THƯỜNG XUYÊN CÓ TỐT KHÔNG ?

Đăng bởi Nguyễn Văn Thuận vào lúc 02/08/2018

 

 

ĐEO TAI NGHE THƯỜNG XUYÊN CÓ TỐT KHÔNG ?

 

 

Ngày nay, sự phổ biến của các thiết bị di động được phủ sóng ngày càng rộng rãi hơn, đó cũng chính là lý do tại sao nhiều người đặc biệt là giới trẻ bị cuốn hút vào việc đeo tai nghe. Đeo tai nghe giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghe được những âm thanh trung trực, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài và tránh làm phiến đến người khác. Tuy nhiên, có nhiều người coi đó là thói quen, họ đeo tai nghe quá nhiều tiếng trong một ngày và nghe với âm lượng quá lớn. Vậy việc đeo tai nghe thường xuyên có tốt không?

 

 

Có nên đeo tai nghe thường xuyên không ?

 

 

Những tác hại nghiêm trọng từ việc đeo tai nghe thường xuyên

 

Nhiều người nghĩ rằng đeo tai phone để không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh và họ chọn headphone để thưởng thức thú vui theo cách của riêng mình, và dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh âm lượng lớn bao nhiêu tùy thích. Nhưng việc này có thể dẫn đến tình trạng tổn thương các bộ phận thính giác khác một cách trầm trọng hơn.

 

 

 

Đeo tai nghe khi ngủ

 

 

 

Đầu tiên, gây ra tình trạng mất tập trung đặc biệt đối với những người khi đi đường có thể gây tai nạn giao thông. Khi đeo tai nghe lâu ngày thì thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức gây ra trạng thái kích thích sẽ làm mệt thính giác và còn nghiêm trọng hơn là sẽ mất thính giác đối với những âm tần số cao dẫn đến việc tai bạn không thể phân tích nhận biết lời nói và phản ứng tiếp thu chậm hơn.

 

 

 

Đeo tai đúng cách

 

 

 

Việc đeo tai phone thường xuyên sẽ kích thích các tế bào gây nên tình trạng mệt mỏi với cảm giác lùng bùng trong tai hay bị đau tai và ảnh hưởng không tốt đến thính giác. Ngoài ra, đeo tai nghe liên tục hàng giờ khiến tai bị bí hơi, đổ mồ hôi rất dễ bị nấm tấn công và dẫn đến nhiền bệnh nguy hiểm về tai.

 

 

Xem thêm: https://tinmua24h.com/nhung-meo-giup-ban-vuot-qua-con-buon-ngu-trong-giay-lat

 

 

Âm thanh càng lớn càng gây hại trong việc làm giảm thính lực. Nguồn âm hay nhạc quá lớn sẽ làm tổn thương đến các tế bào thần kinh thính giác ở tần số cao sau đó đến các tần số trung bình và thấp. Vậy nên, bạn sẽ không tiếp thu được những tiếng nói bình thường ở tần số trung bình.

 

 

 

Đeo tai phone thường xuyên

 

 

 

Bên cạnh đó, khi đeo tai nghe thường xuyên có thể gây tổn thương não từ việc phát ra sóng điện. Nếu bạn dùng tai nghe để thư giãn trước khi đi ngủ và sau đó ngủ quên thì não sẽ kích thích hoạt động suốt trong thời gian ngủ. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn căng thẳng, mệt mỏi và mất tập trung vào ngày hôm sau.

 

Cách hạn chế tác hại khi sử dụng tai nghe

 

Không nên mở volume quá lớn, bạn nên điều chỉnh âm lượng ở mức vừa phải so với mức cao nhất của thiết bị. Tránh tình trạng đeo tai nghe quá lâu hay đeo tai nghe lúc ngủ dễ ngủ quên.

 

 

 

Các loại tai phone tốt nhất

 

 

 

Sử dụng các loại tai nghe vừa khít với tai để không phải tăng volume do ảnh hưởng các tác động ồn từ bên ngoài. Không nên đeo tai phone liên tục và quá lâu để có những khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất bạn chỉ nên nghe không quá 2 tiếng/ ngày.

 

 

Tác hại của việc đeo tai thường xuyên

 

 

Không sử dụng tai nghe quá nhỏ vì chúng sẽ lọt sâu vào trong khiến âm được khuyếch đại hay tai nghe quá lớn che kín tai cũng không phải là sự lựa chọn hợp lý. Tránh tình trạng sử dụng tai nghe khi đang tham gia giao thông, gây nguyên hiểm đến chính bạn và những người xung quanh.

 

 

 

Nghe nhạc bằng loa kéo là tốt nhất

 

 

 

Tai nghe cũng là một tiện ích được nhiều người quan tâm nhưng bạn nên sử dụng đúng cách và hợp lý để phát huy tốt mọi chức năng. Bên cạnh đó, cách tốt nhất để bảo vệ đôi tai quý báu là bạn nên nghe nhạc bằng loa keo keo và sử dụng ở mức âm lượng vừa phải. Với kiểu thiết kế đơn giản, nhỏ gọn không cần kết nôi dây nhợ rườm rà cùng đa chức năng tiện ích nên đây có thể là một trong những sự lựa chọn tốt nhất của nhiều người.

 

Xem thêm : Hướng dẫn cách chỉnh âm trên loa kéo đơn giản nhất

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)