logo Loa kéo, loa karaoke di động chính hãng

CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CỦ LOA

Đăng bởi Nguyễn Văn Thuận vào lúc 02/08/2018

 

CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CỦ LOA

 

 

Một dàn âm thanh được gọi là cao cấp, chuyên nghiệp khi tích hợp đầy đủ các thiết bị và loa chính là thứ khó lựa chọn nhất. Để lựa chọn được củ loa chất lượng cao, không chỉ yêu cầu bạn phải có đủ điều kiện kinh tế mà còn phải dựa trên kinh nghiệm, khả năng cảm nhận âm thanh của từng người. Củ loa được coi là bộ phận thiết yếu quan trọng nhất của bất cứ bộ loa nào. Vậy làm thế nào để phân biệt được các loại củ loa. Cùng Tinmua24h tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

 

 

 

Lam the nao de phan biet cu loa

 

 

 

Hiểu một cách đơn giản, driver của loa có khả năng chuyển tín hiệu điện thành sóng âm nhờ chuyển động màng loa. Thực tế, có 4 loại củ loa phổ biến hiện nay:

 

Loa tần số cao

 

Thường được gọi với cái tên loa treble, loa tweeter hay loa HF (High-frequency). Chức năng chính của loa này thường được sử dụng để thể hiện được những âm cao hay âm sắc của nhạc cụ, những hiệu ứng kiểu như kính vỡ trong dải âm tần khoảng 2.000 – 20.000 Hz. Những củ loa siêu cao hay super tweeter sẽ biểu diễn âm thanh ở khoảng trên 20.000Hz và có khi lên đến 100.000Hz.

 

 

 

Loa tần số cao

 

 

 

Bên cạnh đó, loa tweeter thường có kích thước khoảng 1 icnh và được chế tạo bằng vật liệu làm màng loa như đồng, nhôm, titan hay magie có trọng lượng nhẹ, damping thấp. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại loa tweeter khá phổ biến như cone, dome, piezo hay tĩnh điện, Air Motion Transformer, horn, plasma hoặc ion...

 

 

Xem thêm :   https://tinmua24h.com/ban-nen-chon-nhac-midi-hay-ktv-de-hat-karaoke-tot-hon

 

Loa trung

 

Loa trung còn được gọi là loa mid hay squawker, có nhiệm vụ trong việc phụ trách dải âm thoại và các âm tai mà con người dễ dàng nghe thấy, nó nằm trong khoảng dải tần 250 – 2.000 Hz. Kích thước của loa thường lớn hơn loa tweeter nhưng hiếm khi quá lớn như loa trầm. Vật liệu chế tạo nên màng loa này chủ yếu là giấy hay các loại plastic khác.

 

 

 

Loa trung

 

 

 

Ngày nay, các loa trung thường xuất hiện ở dạng cone, ít khi dạng dome hay dạng kèn và hiếm khi thấy sử dụng dạng tĩnh điện, từ phẳng hay ribbon. Ngày nay, phần lớn TV hay radio thường chỉ sử dụng 1 hoặc 2 loa trung để nghe tốt các giọng nói nên khả năng trình diễn có phần bị hạn chế khá nhiều.

 

https://tinmua24h.com/mua-loa-vali-keo-loai-nao-tot-nhat-hien-nay

 

Loa trầm

 

Đây còn được gọi là woofer, loa bass, chúng thường được trình diễn âm thanh ở dải tần số 500 Hz trở xuống. Các củ loa trầm được đánh giá cao khi bộc lộ hết khả năng trình diễn rõ ràng cùng các âm thanh ở tần số thấp, có khi xuống dưới 20 Hz. Ngày nay, các loa siêu trầm thường được gọi là subwoofer, xuất hiện dưới dạng loa riêng biệt. Loa trầm thường được nhắc đến khá nhiều trong tiếng trống hay tiếng pô xe, tiếng bom rơi trong phim…

 

 

 

Loa trầm

 

Loa trầm được thiết kế khá phổ biến với củ loa điện động dùng nón giấy cứng hay các vật liệu khác có trọng lượng nhẹ và cứng, đi kèm sẵn amply tối ưu. Ở mức áp lực âm thanh thông thường, hầu hết tai người đều có thể nghe được âm trầm với mức 20Hz, và nhiều người thường có xu hướng thích nghe bass hơn treble do xu hướng âm nhạc hiện đại.

 

Loa toàn dải

Còn được gọi là loa full-range có khả năng trình diễn cả dải âm mà không cần các củ loa cao trung hay trầm riêng biệt. Dải tần đáp ứng lý tưởng thường ở khoảng 20 – 20.000 Hz theo lý thiết.  Tuy nhiên, các củ loa toàn dải chủ yếu phụ trách phần âm cao và âm trung, ở khoảng 100-20.000Hz.

 

Loa toàn dải

 

Loa toàn dải khá phổ biến, có thể dễ dàng tìm thấy trong TV hay máy tính, Smartphone. Chúng thường có dạng nón hay thiết kế nắp che bụi dạng dome để tối ưu hiệu suất dải âm cao. Các nhà sản xuất cũng có xu hướng tạo ra các củ loa toàn dải có độ nhạy cao (để tối ưu âm trầm) và sử dụng cuộn cảm nhẹ (để tối ưu âm cao).

 

các loại củ loa

 

Mỗi kiểu thiết kế đều có ưu và nhược điểm riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Việc kết hợp hài hòa giữa các củ loa không có bất cứ công thức nào đảm bảo tính ưu việt. Nếu bạn có bất cứ thông tin nào thắc mắc về củ loa và các sản phẩm loa vali kéo, vui lòng liên hệ Tinmua24h để được tư vấn chi tiết hơn.

 

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)