logo Loa kéo, loa karaoke di động chính hãng

NHỮNG THÓI QUEN LÀM GIẢM TRÍ NHỚ NGHIÊM TRỌNG

Đăng bởi Nguyễn Văn Thuận vào lúc 02/08/2018

 

NHỮNG THÓI QUEN LÀM GIẢM TRÍ NHỚ  NGHIÊM TRỌNG NHIỀU NGƯỜI THƯỜNG MẮC PHẢI

 

Trong cuộc sống bộn bề và tấp nập của cuộc sống hiện đại ngày ngay, con người phải luôn đối đầu với nhiều tính huống khác nhau trong cuộc sống, trong công việc. Chính vì vậy, chúng ta phải luôn ở trong trạng thái sẵn sàng để đối mặt, đồng thời bộ não phải sáng suốt, tập trung, và ngày càng tăng cường khả năng nhớ. Thế nhưng , vì hoạt động quá nhiều và đôi khi những thói quen hàng ngày không tốt làm cho bộ nhớ ngày càng giảm, làm ảnh hưởng đến công việc, việc học, cuộc sống của chúng ta. Nào bây giờ tinmua24h sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những thói quen làm giảm trí nhớ nghiêm trọng nhé.

 

 

Những thói quen làm giảm trí nhớ bạn có biết

 

Những thói quen làm bộ não giảm trí nhớ bạn có biết

 

1. Uống rượu nhiều

 

Rượu một trong những nguyên nhân chính làm cho trí nhớ của chúng ta giảm xúc rõ rệt. Nếu bạn đang sử dụng nhiều rượu bạn sẽ có nguy cơ dễ bị suy giảm trí nhớ sớm hơn 6 năm so với những người uống ít hoặc không uống bia rượu. Thậm chí, việc uống rượu bia nhiều còn có thể dẫn đến teo não, teo tiểu não vô cùng nguy hiểm. Và đây là thói quen chính mà nhiều người đang gặp phải.

 

 

Thói quen uống rượu bia nhiều làm giảm trí nhớ

 

 

2. Hút thuốc lá

 

Theo nhiều kết quả nghiên cứu đã công bố trước đó, trong thuốc lá có một chất gọi là nicotine, khi hút thuốc, người hút sẽ tích tụ ở não 3-5 phút, lâu ngày sẽ làm cho các mạch máu trong não co lại, làm giảm lượng ô-xy lưu thông lên não gây nguy hiểm cho não bộ dẫn đến mất trí nhớ và các biến chứng khác về thần kinh làm não hoạt động kém nhạy bén, giảm chức năng ghi nhớ rõ rệt.

 

 

Thói quen hút thuốc lá làm giảm trí nhớ

 

 

3. Ngủ không đủ giấc

 

Ngủ là một nhu cầu sinh lý, giúp cho não có thời gian ghi nhớ, sắp xếp hoạt động. Thường xuyên mất ngủ, hoặc ngủ không đủ giấc, sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương rất nghiêm trọng. Tỉ lệ suy giảm trí nhớ ở những người có thói quen thức khuya, thường cao gấp 5 lần so với những người bình thường khác. Thông thường một ngày cần 8 tiếng nghỉ ngơi giúp khôi phục hoặt động của não bộ sau một ngày lao động mệt mỏi. Nếu tình trạng thức khuya, ngủ không đủ giấc kéo dài dễ dẫn đến việc mắc các bệnh về não

 

 

Ngủ không đủ giấc làm giảm trí nhớ nghiêm trọng

 

 

4. Bỏ bữa sáng

 

Bữa sáng là bữa chính trong ngày của một người. Việc bỏ ăn bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường trong máu, làm ngưng trệ quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ. Và thông thường đối với trẻ nhỏ, thì những bé được ăn sáng đầy đủ thường thông minh và có chỉ số IQ cao hơn những bé không ăn sáng.

 

 

Bỏ bữa ăn sáng nhiều làm giảm trí nhớ

 

5. Chùm chăn kín khi ngủ

 

Đây là một trong những thói quen không tốt, việc chùm chăn kín khi ngủ sẽ khiến lượng ôxy cung cấp cho cơ thể quá ít trong khi lượng CO2 lại ngày càng nhiều. Tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não hoạt động kém linh hoạt, dễ bị tổn thương. Đó cũng chính là lý do khiến trí nhớ và khả năng làm việc trí óc của bạn bị suy giảm theo thời gian.

 

Chùm kín chăn khi ngủ có nguy cơ giảm trí nhớ nghiêm trọng

 

6. Uống thiếu nước

 

Theo nghiên cứu thì não người có 85% là nước. Các hoạt động của não rất cần nước, do đó nếu bạn cung cấp không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ, trong đó có trí nhớ.

 

Uống thiếu nước làm giảm khả năng nhớ của não

 

 

7. Sử dụng điện thoại, những sản phẩm có sóng bức xạ quá nhiều

 

Bức xạ từ sóng điện thoại, máy tính, ipad, ánh sáng màn hình chính là một trong những tác nhân gây thương tổn cho những tế bào thần kinh và vùng trung tâm trí nhớ của vỏ não, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do đó, sử dụng điện thoại với tần suất cao trong ngày sẽ là một trong những nguyên nhân khiến não bộ phải đối diện với nguy cơ giảm trí nhớ.

 

 

Sử dụng điện thoại, những sản phẩm có sóng bức xạ quá nhiều

 

 

8. Lười vận động

 

Rất nhiều báo cáo chứng minh, việc lười vận động, không thường xuyên tập thể dục, hoặc làm những công việc ngồi một chỗ, sẽ khiến não trì trệ , giảm trí nhớ, ngoài ra còn gây nhiều bệnh về tim mạch, tiểu đường, các bệnh kinh niên khác,…

 

 

Lười vận động làm cho não bộ giảm trí nhớ

 

 

9. Lười giao tiếp

 

Việc giao tiếp nhiều sẽ khiến khoang miệng hấp thu được nhiều khí oxy lên não hơn, đây cũng chính là nguyên nhân vì sao khi giao tiếp nhiều khiến não bộ hoạt động mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn so với những người ít nói. Ngoài ra, việc giao lưu, kết bạn, giao tiếp với mọi người có thể ngăn ngừa stress và trầm cảm.

 

 

Lười giao tiếp làm giảm trí nhớ của não

 

 

10. Căng thẳng, áp lực triền miên

 

Thường thì những người hay rơi vào trạng thái lo lắng sẽ rất dễ mất tập trung, và não kém linh hoạt hơn. Khi đang bị stress hoặc căng thẳng, tâm trí của chúng ta sẽ bị phân tán do những kích thích quá mức cần thiết dẫn đến khả năng ghi nhớ bị chèn ép, lâu dần sẽ hủy hoại cơ thể về nhiều mặt, đặc biệt là việc tác động đến não bộ và làm chúng ta ngày càng giảm trí nhớ.

 

 

Căng thẳng áp lực nhiều làm bộ não giảm khả năng nhớ

 

 

Não là một bộ phận cực kì quan trọng, điều khiển tất cả các hoạt động của cơ thể sống. Chính vì vậy, để có một bộ não tốt, tăng cường trí nhớ, bạn cần phải thay đổi ngay những thói quen hằng ngày, phải có chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, như ngủ đủ giấc, cho não nghỉ ngơi nhiều hơn, tăng cường tập thể dục, không sử dụng những chất kích thích quá nhiều,…đặc biệt một liệu pháp trị liệu đang được nhiều người sử dụng đó là ngồi thiền và nghe nhạc nhẹ.

 

 

Thư giãn cùng nhạc nhẹ với loa kẹo kéo

 

 

Việc nghe những bảng nhạc nhẹ, giúp não thư giãn, giảm stress, căng thẳng,…hãy chuẩn bị một chiếc loa kẹo kéo, vật đang được nhiều người sử dụng phổ biến,và tạo không gian âm nhạc cho riêng mình thư giãn bạn nhé.

 

Xem thêm: Những thể loại nhạc giúp bạn thư giãn cực tốt.

 

Liên hệ mua loa keo keo

Địa chỉ liên hệ: 202/15/6 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh - (Hẻm Chùa Khuông Việt)

Điện thoại hỗ trợ: 0938.002.550- 0938.002.553- 0866.818.151

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)